Hôm nay, ngày 11 tháng 12 năm 2022, cùng với hàng nghìn học sinh trên khắp cả nước, 18 học sinh lớp 6 trường THCS & THPT Marie Curie đã tham gia vòng Chung kết cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế TIMO (Thailand International Mathematical Olympiad) với hình thức thi online có giám sát của BTC qua Zoom.

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO được tổ chức hàng năm bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympiad Hong Kong (Olympiad Champion Education Centre from Hong Kong) hợp tác cùng Tổ chức Du lịch Thái Lan (Tourism Authority of Thailand). Sáng lập Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympiad Hong Kong là ông Andy Lam – người giành chiến thắng trong Kỳ thi Toán học quốc tế danh giá IMO (International Mathematics Olympiad), đồng thời là Chủ tịch của các kỳ thi Olympic Toán học quốc tế như HKIMO (Hong Kong International Mathematical Olympiad), WIMO (World International Mathematical Olympiad), …

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO được tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội cho học sinh các khối lớp từ mẫu giáo đến trung học phổ thông có sở thích về Toán học tham gia, mục đích kích thích và nuôi dưỡng niềm yêu thích toán học của giới trẻ, tăng cường khả năng tư duy sáng tạo của học sinh, mở rộng mối quan hệ giao lưu văn hóa quốc tế.

Giải năm nay quy tụ nhiều trường nổi tiếng trên cả nước và ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, …

Trường THCS & THPT Marie Curie là đại diện duy nhất của Hải Dương có mặt tại Vòng chung kết Quốc gia. Đây là cuộc thi cấp độ Quốc tế đầu tiên của năm mà học sinh Trường tham gia với mục tiêu có học sinh đạt giải cấp Quốc tế như các năm học trước. Ngay từ sáng sớm, các em học sinh đã có mặt tại trường, xen lẫn niềm vui tươi, hồ hởi, náo nức khi được vinh dự tham gia một kì thi Quốc tế thì đâu đó trên khuôn mặt của các em còn có sự lo lắng, hồi hộp, một chút áp lực. Cái lạnh của tiết đầu đông không làm cho bầu không khí trước giờ thi đấu giảm nhiệt, bớt “nóng”. Sự quyết tâm hiện rõ trên khuôn mặt, ánh mắt học trò. Chưa cần biết kết quả ra sao, chỉ nhìn vào quá trình ôn luyện nghiêm túc, sự khát khao chinh phục những chân trời tri thức mới của thầy và trò MC đã đủ khiến chúng ta trân trọng.

Để chuẩn bị cho kì thi này, Nhà trường đã tập trung toàn lực cho việc lựa chọn, bồi dưỡng đội tuyển bắt đầu từ tháng 9/2022. Kết quả vòng loại có 23/24 em đã vượt qua với tỉ lệ đạt là 96% (tỉ lệ chung cả nước là 70%). Sau khi tham gia vòng loại, các em lại tích cực ôn luyện để tham gia vòng Chung kết dưới sự dẫn dắt của thầy Đinh Quốc Toản – PHT, cô Khiếu Thị Hương và nhiều thầy cô trong tổ Toán Tin của trường.

Với sự đầu tư của Nhà trường, sự quan tâm của các thầy cô, sự cố gắng của các em học sinh, chúng ta có quyền hi vọng sẽ có nhiều em vượt qua vòng Chung kết để tiếp tục tham gia vòng Quốc tế tại Thái Lan vào tháng 4/2023 sắp tới.

CLB truyền thông khối THCS