Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Sáng ngày 23/10/2022 tại sân trường THCS & THPT Marie Curie đã tổ chức Lễ khai mạc giải bóng ném nữ lần thứ I năm học 2022 – 2023. Tham dự buổi Lễ có Ban giám hiệu Nhà trường, đại diện ban CMHS nhà trường, các thầy cô giáo, các đội bóng và rất đông cổ động viên.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, cô Bùi Thúy Nga – Phó Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Marie Curie nhấn mạnh, giải bóng ném nữ là một trong những hoạt động thể thao thúc đẩy hoạt động ngoại khóa của nhà trường thêm sôi nổi. Do vậy, để giải diễn ra thành công tốt đẹp, bên cạnh nỗ lực những thầy cô làm công tác tổ chức thì các đội tham gia cần phát huy tinh thần thi đấu thể thao cao thượng và tiến bộ, “thắng không kêu, bại không nạn”, thắt chặt đoàn kết, tình bạn bè trong học sinh.

Cô Bùi Thúy Nga – Phó HT nhà trường phát biểu

Tiếp theo đó, cô Nguyễn Thị Định – trưởng ban tổ chức giải đấu đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cầu thủ, Ban trọng tài và tin tưởng rằng với tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực và cao thượng, giải đấu sẽ thành công tốt đẹp.

Cô Nguyễn Thị Định – Trưởng ban tổ chức giải đấu

Thầy Nguyễn Văn Thành – đại diện tổ trọng tài tuyên thệ

Tặng hoa cho đại diện BTC và Tổ trọng tài

Được biết, giải bóng ném nữ năm học 2022 – 2023 quỵ tụ 28 đội bóng đến từ các chi đội khối 6,7 và chi đoàn khối lớp 10,11,12 tham gia. Giải chia làm thành 8 bảng, thời gian thi đấu dự kiến bắt đầu từ ngày 23/10 và sẽ hoàn thành trước ngày 20/11.


Kết thúc buổi lễ khai mạc, các đội bóng ném nữ đầu tiên đã chính thức ra sân thi đấu. Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi tiếng còi của trọng tài báo hiệu vang lên, trong những phút đầu tiên, các cầu thủ của các đội thi đấu có phần chậm rãi, chắc chắn nhằm thăm dò chiến thuật, điểm mạnh, đặc biệt là điểm yếu, sơ hở của đội bạn để tập trung khai thác chiếm lợi thế. Và trong những phút tiếp theo, bằng sức trẻ của mình, các cầu thủ đã đẩy nhanh tốc độ thi đấu, tranh chấp bóng mạnh mẽ, đi bóng kỹ thuật, be người – bật bóng và thực hiện nhiều đường ném dài chính xác, tấn công lẫn phòng thủ nhịp nhàng, giữ cự ly đội hình tốt giữa các tuyến, đồng thời tận dụng thời cơ để ghi bàn vào lưới, qua đó nhận được sự cổ vũ, hò reo từ phía cổ động viên. Kết quả chung cuộc của các trận đấu trong sáng ngày hôm nay là:

✅ 12B – 12C: 3-1
✅ 11AC – 11G: 8-1
✅ 7B – 7C: 1-3
✅ 6B – 6D: 1-0
✅ 10AE – 10S: 1-0

Tổ trọng tài làm việc nhiệt tình, công tâm

11AC – 11G

6B – 6D

12B – 12C

7B – 7C

10AE – 10S

Giải đấu được tổ chức không chỉ hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam mà còn là sân chơi thể thao lành mạnh, giúp các em giải tỏa tâm lý những giờ học trên lớp, môi trường thuận lợi rèn luyện sức khỏe, thể hiện tài năng. Mặt khác, hoạt động này cũng mang đến cơ hôi thắt chặt hơn nữa tình cảm, sự giao lưu giữa các chi đoàn đang học tập tại trường. Chúng ta hãy cùng theo dõi, đồng hành với giải đấu để dự đoán và chờ đợi xem chiến thắng cuối cùng sẽ đến với chi đội nào.
CLB truyền thông MCM
Ảnh: Cô Đỗ Thúy Quỳnh – GV Toán
Bài vết: Cô Nguyễn Thúy – GV Ngữ văn