Vào ngày 22/10/2022, trong bầu không khí mát mẻ của tiết trời mùa thu, Đoàn trường THCS & THPT Marie Curie đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm lựa chọn ra những ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí Ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ mới.

Căn cứ kế hoạch của Thành Đoàn thành phố Hải Dương; được sự đồng ý của HĐQT, BGH nhà trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THCS & THPT Marie Curie đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THCS & THPT Marie Curie nhiệm kỳ 2022-2023 vào hồi 13h30ph, ngày 22 tháng 10 năm 2022. Đến dự chỉ đạo, động viên Đại hội có:

1. Đồng chí Ngô Bá Minh Quang – Phó Bí thư kiêm nhiệm Thành Đoàn Hải Dương.

2. Cô Bùi Thúy Nga – Phó HT nhà trường.

3. Cô Vũ Thị Hoài – Phó HT nhà trường.

4. Thầy Đinh Quốc Toản – Phó HT khối THCS.

5. Cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Chủ tịch Công Đoàn nhà trường.

Mở màn cho chương trình Đại hội là tiết mục múa Gió đánh đò đưa cùng bài hát Việt Nam tôi khuấy động không khí của buổi lễ.

Sau nghi lễ Chào cờ thiêng liêng, các đồng chí trong Đoàn chủ tịch đã lần lượt tuyên bố khai mạc Đại hội, thông qua chương trình Đại hội và nội quy, quy chế đại hội.

Nhiệm kỳ 2021 – 2022 đã kết thúc trọn vẹn, tiếp tục đánh dấu một chặng đường cố gắng, nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên với rất nhiều thành tích đáng tự hào của thầy trò trường THCS &THPT Marie Curie. Năm học 2022 – 2023 là thời điểm mà toàn thể các đoàn viên, thanh niên, các thế hệ thầy và trò nhà trường hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027 và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đây là năm học mà trường THCS &THPT Marie Curie sẽ bước vào một giai đoạn mới, chặng đường truyền thống – hội nhập – phát triển. Những sự kiện quan trọng đó đặt ra cho Đoàn viên thanh niên trường THCS &THPT Marie Curie những nhiệm vụ lớn. Đó là phải học tập phấn đấu tu dưỡng như thế nào để giữ vững và phát huy kết quả đạt được, đồng thời cần phấn đấu vươn lên để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trước mắt. Đặc biệt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải nỗ lực cố gắng trở thành một tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, gắn bó mật thiết với đoàn viên, thanh niên, trở thành động lực phấn đấu về học tập và tu dưỡng đạo đức trong nhà trường.

Tham dự Đại hội gồm có hơn 70 Đại biểu là những Đoàn viên ưu tú của 22 Chi đoàn trực thuộc Đoàn trường THCS &THPT Marie Curie. Trước toàn thể đại biểu đại hội, đồng chí Đinh Thị Giang – Bí thư BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2021 – 2022 đã trình bày báo cáo kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2021 – 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2023. Báo cáo đã nêu bật lên những thành tích đáng ghi nhận của Đoàn trường THCS &THPT Marie Curie trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đại hội được lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Ngô Bá Minh Quang – Phó Bí thư kiêm nhiệm Thành Đoàn và đồng chí Bùi Thúy Nga – Phó Hiệu trưởng nhà trường qua đó đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Đoàn trường trong nhiệm kỳ trước; đồng thời mong muốn lựa chọn ra một BCH Đoàn trường nhiệm kì mới có đầy đủ phẩm chất chính trị, có năng lực và lòng nhiệt huyết để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường THCS & THPT Marie Curie gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn trường THCS & THPT Marie Curie, nhiệm kỳ 2022 – 2023 gồm 15 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực để đảm nhận những trọng trách mà Cấp ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường giao phó.

Đại hội đại biểu Đoàn trường THCS & THPT Marie Curie nhiệm kỳ 2022 – 2023 diễn ra với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm đã thành công tốt đẹp. Với phương châm “Bản lĩnh – Tiên phong – Sáng tạo – Phát triển”, tin tưởng rằng hoạt động của Đoàn trường sẽ đạt được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa, phát huy vai trò và sức mạnh tập thể, giữ vững vị thế Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là “người bạn lớn”, đồng hành cùng đoàn viê thanh niên trên hành trình rèn luyện và phát triển.

CLB truyền thông MCM

Ảnh: Cô Đỗ Thúy Quỳnh – GV Toán

Bài viết: Cô Nguyễn Thúy – GV Ngữ văn