Sáng 3-10,  Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hải Dương phối hợp cùng Đoàn trường THCS & THPT Marie Curie tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho gần 1000 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS & THPT Marie Curie.

Sáng 3/10/2022, trong không khí se se lạnh của tiết trời mùa thu, tại sân trường Marie Curie đã diễn ra buổi lễ chào cờ đầu tuần thứ 5 với chủ đề NGOẠI KHOÁ AN TOÀN GIAO THÔNG. Tham dự buổi lễ, có sự góp mặt của đông đủ học sinh khối THCS&THPT cùng tất cả các thầy cô giáo. Và đặc biệt có sự tham gia của các đồng chí đến từ phòng CSGT công an Thành phố Hải Dương.

Nghi lễ chào cờ kết thúc, cô Đinh Thị Giang – Bí thư Đoàn trường đã có những nhận xét về nề nếp học tập, thông báo kết quả thi đua tuần học 4 và định hướng hoạt động trong tuần học thứ 5 năm học 2022 – 2023.

Tập thể lớp 12G đã làm nóng sân khấu lên rất nhiều với tiết mục hát “Con đường tôi” (sáng tác Khắc Hưng) và “Quê hương Việt Nam” (sáng tác Anh Khang).

Tiếp theo chương trình là phần làm việc của Thiếu tá Vũ Quang Huy và Trung uý Lê Thanh Tùng – Cán bộ đội cảnh sát trật tự Công an thành phố, phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh. Hiện nay, tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm. Mỗi năm, tai nạn giao thông đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng hoặc trở thành tàn phế, để lại những hậu quả, mất mát nặng nề, lâu dài cho gia đình và xã hội; đau xót hơn là nhiều nạn nhân tai nạn giao thông còn trong độ tuổi học sinh, bỏ lại cả tương lai tươi sáng phía trước.

Vì vậy, trong những năm qua, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh luôn được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai quyết liệt, đồng bộ. Trong đó, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng, với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể… Tháng 9/2022 được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chọn là “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh tới trường”.

 

Tại buổi tuyên truyền, các chiến sĩ đã phổ biến các quy tắc về pháp luật và tham gia giao thông an toàn, các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện. Nội dung buổi tuyên truyền xoay quanh việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường…Qua đó hướng tới trang bị cho các em học sinh các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn.

Nhà trường hy vọng, với những kiến thức, kỹ năng được trang bị, các em học sinh sẽ ngày càng tự tin, bình tĩnh để ứng phó với các tình huống trong thực tế cuộc sống.

CLB truyền thông MCM