Thực hiện kế hoạch năm học 2021 – 2022 của Sở GDĐT tỉnh Hải Dương, sáng ngày 28/5/2022, trường THCS & THPT Marie Curie long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2021 – 2022, Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2019-2022.

Sáng ngày 28/05/2022, trường THCS & THPT Marie Curie  long trọng tổ chức Lễ Tổng kết, Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 năm học 2021 – 2022.

Về tham dự Lễ tổng kết có: Chủ tịch HĐQT ông Phạm Quốc Khánh, BGH nhà trường, Đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường; Đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp, cùng với các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm, các cán bộ công nhân viên và gần 700 học sinh nhà trường.

Mở đầu là chương trình văn nghệ do các bạn học sinh trong đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.

Sau nghi lễ chào cờ trong không khí thiêng liêng và trang trọng của thầy và trò nhà trường, cô Đoàn Thị Tuyết – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu báo cáo tổng kết năm học. Trong bài phát biểu, cô đã tuyên dương những thành tích nổi bật của cô và trò nhà trường trong năm học 2021- 2022, một năm học nhiều biến cố do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nhằm ghi nhận những thành tích của cô và trò trong năm học vừa qua, Nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi: Cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hoá khối 11 và khối 12; Cuộc thi Khoa học kĩ thuật Quốc tế; Tuyên dương các tập thể lớp đạt danh hiệu Tiên tiến Xuất sắc; Tuyên dương các GVCN của tập thể lớp Tiên tiến Xuất sắc; GV có giờ dạy đạt loại Khá – Giỏi cấp trường,  học bổng cho các HS lớp CLC và lớp tiêu chuẩn, thưởng HS vượt bậc KSCL, HS nhất nhì môn, HS giỏi ở các tập thể lớp,….Tổng số tiền khen thưởng và học bổng là 196.130.000 đồng.

Buổi lễ bước sang phần tri ân, trưởng thành của học sinh khối 12 khóa 2019-2022 đầy xúc động. Khi tiếng ve râm ran gọi hè, khi hoa phượng đỏ chói ở một góc sân trường, là khi báo hiệu một năm học kết thúc, và với các bạn học sinh khối 12 là những ngày bịn rịn nói lời chia tay thầy cô.

Dù cho tung cánh muôn phương

Ơn thầy nghĩa bạn tình trường không phai

Với tinh thần ấy, đại diện cho 126 học sinh khối 12, bạn Đoàn Ngọc Linh lớp 12B đã xúc động nói lên những lời cảm ơn chân thành, lời xin lỗi từ tận sâu đáy lòng của các em đến với quý thầy quý cô. “Công ơn của thầy cô là không sao kể hết, và cũng đã không ít lần khiến thầy cô phiền lòng. Nếu có ước muốn trong cuộc đời này thì hãy ước muốn cho thời gian trở lại, để được ở bên thầy cô, được học tập dưới mái trường thân yêu này,..”

Ông Vũ Xuân Trường – Đại  diện CMHS khối 12 đã có bài phát biểu cảm ơn tới tập thể sư phạm nhà trường và dành những  lời chúc tốt đẹp cho các em học sinh sắp tốt nghiệp.

Và trong sự hân hoan, thiêng liêng của buổi lễ, cô Bùi Thúy Nga – Phó hiệu trưởng nhà trường đã có nhưng lời chia sẻ và căn dặn ân cần dành cho học sinh toàn trường và đặc biệt là học sinh khối 12. Những lời chia sẻ của cô đã tiếp thêm cảm hứng, nhiệt huyết cho học sinh khối 10,11; tiếp thêm sự tự tin để học sinh khối 12 vững bước trong những bước đi thanh xuân cuối cùng.

Trong một ngày đặc biệt như vậy đã có nhiều những bó hoa đặc biệt của học sinh khối 12 dành tặng bố mẹ, thầy cô của mình. Đó như một lời cảm ơn, một cách biểu đạt tình yêu và sự biết ơn của khối 12 dành tặng cho những người yêu thương.

Khép lại buổi lễ là chương trình văn nghệ của học sinh khối 12 với những bài hát về thầy cô, bạn bè, chia tay mái trường đầy lưu luyến.

Buổi lễ tổng kết, tri ân và trưởng thành đã diễn ra với những cảm xúc hân hoan, háo hức của cô và trò nhà trường. Chúc cho khối 12 niên khóa 2019 – 2022 trường trường THCS & THPT Marie Curie luôn tràn đầy năng lượng để vững tin và đạt thành tích cao nhất trong kì thi tốt nghiệp và Đại học sắp tới.

CLB truyền thông MCM