Hòa chung không khí hào hứng của tuổi trẻ cả nước trong Tháng thanh niên, hướng tới kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), sáng ngày 26/3/2022, trường THCS & THPT Marie Curie long trọng tổ chức Chương trình kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022). Đây là hoạt động được nhà trường thường xuyên quan tâm triển khai nhằm tăng cường giáo dục truyền thống, lý tưởng cho thế hệ trẻ. Tham dự buổi lễ có cô Đoàn Thị Tuyết – Hiệu trưởng nhà trường, cô Bùi Thúy Nga và thầy Đinh Quốc Toản – Phó HT nhà trường, cô Đinh Thị Giang – Bí thư Đoàn trường cùng các thầy giáo, cô giáo trong Hội đồng sư phạm và các em học sinh nhà trường. Vì điều kiện dịch bệnh, chương trình được tổ chức hạn chế người tham dự song vẫn đem lại những cảm xúc đặc biệt, đầy tự hào cho người dự.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ xuất sắc được lựa chọn từ cuộc thi Tìm kiếm tài năng Marie Curie:

Múa Hào khí Việt Nam – 10G

Hát Xinh tươi Việt Nam – 12B

Rap Lớp 12 – Lớp 12C

Đàn hát Việt Nam tôi – Lớp 11G

Kết hợp với đó là màn thuyết trình tiếng anh siêu đáng yêu đến từ những em học sinh lớp 6 – những mầm non tương lai của nước nhà:

91 năm qua, tuổi trẻ Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành trên mọi mặt trận, nhiều tấm gương sáng ngời đã trở thành biểu tượng cho truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua bài phát biểu ôn lại truyền thống của cô giáo Đinh Thị Giang – Bí thư Đoàn trường THCS & THPT Marie Curie, các em học sinh đã được biết thêm về lịch sử hình thành cũng như những dấu mốc đáng tự hào trong suốt 91 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời cũng rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng để tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành Đoàn viên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh.

Để truyền lửa trong nhận thức và hành động của các thế hệ học sinh nhà trường, cô giáo Đoàn Thị Tuyết – HT nhà trường đã có những chia sẻ vô cùng sâu sắc và ý nghĩa.

Qua buổi trò chuyện gần gũi, các em học sinh đã được khơi dậy cảm hứng, nhiệt huyết tuổi trẻ, ý chí quyết tâm và khát vọng cống hiến cho cuộc đời. Hi vọng rằng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện, các em học sinh nhà trường sẽ góp phần phát triển đất nước trong tương lai.

Khép lại chương trình kỉ niệm, BGH và Đoàn trường đã tiến hành trao thưởng cho những tập thể và cá nhân xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) trên các lĩnh vực: hội học – hội giảng, văn nghệ, thể thao.

  • Giải Nhất Hội học: Chi đoàn 11G
  • Giải Nhất Văn nghệ: Chi đoàn 10G
  • Giải Nhất Kéo co: Chi đoàn 12A

Chương trình kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của thầy và trò trường THCS & THPT Marie Curie đã diễn ra tốt đẹp trong không khí trang trọng mà giản dị và giàu tính giáo dục, nhân văn. Tuổi trẻ trường THCS & THPT Marie Curie quyết tâm rèn luyện, phấn đấu xây dựng hình mẫu thanh niên TÂM TRONG – TRÍ SÁNG – HOÀI BÃO LỚN và phấn đầu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, văn minh.

CLB truyền thông MCM