Bánh chưng là quốc hồn quốc túy của dân tộc. Gói bánh, luộc bánh cùng nhau để gắn kết tình yêu thương trong gia đình, tập thể, để các em có ký ức đẹp đẽ về ngày Tết cổ truyền và không quên giá trị văn hóa nơi mình sinh ra và lớn lên.

Nhằm giáo dục nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam, tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh; thu hút các em tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường với nhau và với thầy cô giáo, vào lúc 16h00 ngày 28/1/2022 tới đây (tức ngày 26/12 âm lịch) trường THCS & THPT Marie Curie tổ chức hoạt động trải nghiệm Gói bánh chưng chào năm mới 2022. Địa điểm tổ chức gói bánh là sảnh sân khấu trường THCS & THPT Marie Curie.

Chương trình có sự tham gia của ông Phạm Quốc Khánh – Chủ tịch HĐQT, bà Đoàn Thị Tuyết – HT nhà trường cùng BGH. Ngoài ra còn có sự góp mặt của tất cả các thầy cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường và các em học sinh toàn trường. Các em sẽ được tham gia cùng các khách mời và các thầy cô giáo tự tay gói những chiếc bánh chưng xanh, đem luộc và chờ vớt bánh.

Đây là hoạt động ý nghĩa của nhà trường dành cho các em học sinh. Mong rằng chương trình này sẽ được nhà trường duy trì và mở rộng để các em học sinh được tham gia vui chơi, trải nghiệm và học tập những bài học bổ ích về kĩ năng sống khi mỗi dịp Tết đến, xuân về!

Nguồn: Câu lạc bộ truyền thông MCM